ระบบบริหารจัดการความเสี่ยงด้านสินเชื่อ
BOL หนึ่งในผู้นำของการบริการข้อมูลธุรกิจออนไลน์ชั้นนำของเมืองไทย เรามุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีและประสิทธิภาพของการให้บริการข้อมูล เพื่อเป็นศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจที่ดีที่สุดสำหรับท่าน
-
การบริหารจัดการด้านความเสี่ยง
- ความไม่แน่นอนของสภาพธุรกิจ ทำให้การตรวจสอบสถานะภาพทางการเงินของบริษัทลูกค้า และกลุ่มเป้าหมาย เป็นสิ่งที่จำเป็น เพื่อช่วยในการลดความเสี่ยง และให้ได้มาซึ่งผลกำไรสูงสุดในการทำธุรกิจ BOL สามารถช่วยให้คุณประเมินความเสี่ยง ในการทำการค้าได้ ซึ่งเป็นรากฐานของการให้เครดิต เพื่อนำไปสู่ความสามารถในการทำกำไรต่อไป
ประเมินความเสี่ยงการทำธุรกิจระหว่างประเทศ
- เป็นแหล่งข้อมูลที่สามารถเข้าใจได้ง่าย เพื่อช่วยในการประเมินความเสี่ยงในการทำธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ และยังเป็นการเปิดโอกาสในการทำธุรกิจใหม่ๆ ในต่างประเทศทั่วโลก
- บุคคลใด หรือบริษัทใด ๆ ก็ตาม ที่ต้องทำนิติกรรมทางการค้าระหว่างประเทศ ล้วนต้องประสบกับความเสี่ยงในการทำธุรกิจการค้าในประเทศนั้น ๆ ทั้งสิ้น โดยความเสี่ยงนั้นเกิดขึ้นได้จากปัจจัยต่าง ๆ ของประเทศ ไม่ว่าจะเป็น การเมือง เศรษฐกิจ และการค้า เมื่อใดก็ตามที่คุณต้องทำการค้าระหว่างประเทศ รวมไปถึงการลงทุนนั้น รายงานการวิเคราะห์ความเสี่ยงในแต่ละประเทศของ BOL จะเป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้คุณสามารถประเมินความเสี่ยงในการทำธุรกิจในประเทศนั้น ๆ ได้
- นอกจากนี้ บริการรายงานเชิงลึกนั้นจะช่วยให้คุณสามารถติดตาม และแจ้งเตือน โดยจะทำการอัพเดทข้อมูลเป็นระยะๆ โดยแจ้งเตือนเป็นข้อมูลที่สรุปพอสังเขปในสิ่งที่คุณให้ความสนใจในธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ
-
การวิเคราะห์ข้อมูลทางธุรกิจ
- Decision Support System (DSS): DSS เป็นระบบที่ผนวกข้อมูลในฐานข้อมูลของ BOL กับฐานข้อมูลของลูกค้า เพื่อให้ได้มาซึ่งการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก ด้วยระบบซอร์ฟแวร์ชั้นสูงที่มีการดึงข้อมูลจากหลายๆส่วนเข้าด้วยกัน โดย BOL จะทำการติดตั้งเซิร์ฟเวอร์ที่บริษัทของลูกค้าเพื่อง่ายต้องการผนวกข้อมูล และป้องกันการรั่วไหลของข้อมูลอีกด้วย
-
DSS นั้นสามารถแบ่งออกเป็น 3 หมวดหลัก ได้แก่
- Portfolio Management (PM) : เป็นเครื่องมือทางธุรกิจที่ช่วยในการวิเคราะห์ภาพรวมทั้งหมดของลูกค้า เพื่อให้เกิดความเข้าใจถึงความแตกต่างในแต่ละกลุ่มของลูกค้าได้
- Marketing Analysis Report (MAR) : เป็นเครื่องมือทางด้านการตลาดที่จะสรุปถึงภาพรวมทั้งหมดของลูกค้าในแต่ละกลุ่ม อีกทั้งยังสามารถระบุถึงโอกาสทางด้านการตลาดให้กับลูกค้าอีกด้วยโดยสามารถแบ่งกลุ่มลูกค้าได้ตามความเหมาะสม
- Corporate Linkage (CL) : เป็นเครื่องมือที่บอกถึงความสัมพันธ์ของผู้ถือหุ้น และกรรมการในแต่ละบริษัท เพื่อให้เข้าใจถึงภาพรวมของความสัมพันธ์ทั้งหมดของบริษัทในประเทศไทย